Posted by : Unknown Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Nhím kiểng có rất nhiều thói quen đáng yêu mà khi bạn chơi đùa, quan sát bạn sẽ thấy chúng rất thú vị. Nếu bạn chọn nhím cảnh là vật nuôi và là người bạn của mình thì bạn ấy sẽ là một người bạn tốt lắm đó. Dưới đây là một số sở thích và thói quen mà bạn ấy thường biểu hiện này. Hiểu được bé iu thích gì, muốn gì sẽ làm tăng tình bạn của bạn lên đó.
nhim-kieng-va-nhung-thoi-quen-dang-yeu
Nhím kiểng có nhiều thói quen rất đáng yêu
1. Thích ăn sâu worm
   Sâu worm là loại thức ăn ưu thích của nhím kiểng, bạn cho bao nhiêu các bạn ấy “xơi” bấy nhiêu. Từ supper worm hay mini worm, từ sâu tươi đến sâu khô các chú ấy đều rất thích. Thế mới thấy, các chú ấy mà đã được ăn sâu rồi thì hay lười ăn Me – O. Nên phải cẩn thận với chiêu lừa tình nũng nịu của các em ấy nhé.
   Nói đi cũng phải nói lại, sâu worm cung cấp nhiều dưỡng chất và dinh dưỡng cho nhím kiểng. Nếu các chú bị ròm thì bạn nên cho ăn tẩm bổ để các chú ấy mập mập và mau lớn nhé. Khi các chú ấy mới mua về, để tạo thiện cảm bạn cũng nên cho ăn 1 ít sâu worm.
2. Bạn nhím thích chạy wheel
   Đây là điểm mà nhiều bạn rất thích thú khi nuôi loại thú cưng này. Nhìn các chú leo lên leo xuống mà muốn quýnh dễ sợ. Các chú sẽ là những chú “chuột” có lông nhọn chạy băng băng trên một vành gỗ tròn, trong thật ngộ nghĩnh và vui mắt.
   Các bạn cũng lưu ý khi mua wheel cho các bé cần lựa chọn kích cỡ thích hợp để các bé thuận tiện leo trèo, ngoài ra kích cỡ phù hợp còn giúp bạn sắp xếp vào chuồng nuôi được vừa vặn hơn. Hãy mua wheel cho bé để các bé tập thể dục hằng ngày nhé. Kaka!
3. Bạn nhím thích có chuồng sạch
Mỗi lần thay mùn cưa chuồng mới là các chú nằm phè phỡn ra, không cúm rúm và nép mình vào một góc. Xem vậy mà các bé cũng ưu sự sạch sẽ lắm, những chỗ có phân và nước tiểu các bé sẽ không chịu nằm và tìm một nơi khác để nghĩ ngơi. Do đó, bạn nên thay mùn cưa cho bé thường xuyên (khoảng 2 – 3 ngày 1 lần), giữ gìn khu vực sống thoáng mát sạch sẽ bạn sẽ thấy chúng đáng yêu thế nào. Dù là nuôi loài vật gì, vệ sinh nơi ở luôn phải luôn được duy trì không thì các bạn sẽ không còn thích thú với còn vật mình đang nuôi nữa.
4. Bạn nhím ngủ nướng vào ban ngày
   Các sẽ thấy các chú ấy hoạt động ít và ngủ thật nhiều vào ban ngày. Vì đặt tính của loài nhím kiểng là hoạt động vào ban đêm nên chuyện đó rất bình thường. Vả lại cả ngày đi làm rồi không có thời gian chơi nên các bạn ấy ngủ nhiều càng khỏe. Bạn ấy ngủ thì không phá phách, ít tốn năng lượng, ít đi vệ sinh… bạn sẽ ít phải tốn công chăm sóc. Chiều tối làm xong về, tha hồ mà làm nũng và tinh nghịch nhé.
5. Bạn nhím thích được tắm
   Ôi chao! Các bé thích tắm lắm. Bỏ vào nước là hiền lành biết bao. Dù có hung dữ thế nào thì vào nước các em ấy thay đổi hẳn, trông yếu mềm và rất mong manh. Nếu nhím kiểng mới tắm ban đầu sẽ chưa quen hay bương ra ngoài, nếu đã tắm quen rồi thì không cần phải nói các chú ấy cũng tự nhày vào. Sau khi tắm các em ấy sẽ rất thơm tho và rất dễ chịu. Lúc ấy bạn tha hồ ôm ấp và nũng nịu với chúng nhé.
   Tuy nhiên bạn cần lưu ý một số điều khi tắm cho nhím kiểng: Không nên tắm cho bé vào mùa đông, vì mùa đông rất lạnh dễ gây cảm cúm cho bé. Nếu muốn tắm phải tắm bằng nước ấm. Khi tăm xong phải dùng khăn lâu không, cho bé ấy ở nơi thoáng mát để khô ráo vào mùa hè và nơi ấm áp vào mùa đông nhé.
6. Bạn nhím thích được nâng niu
   Các bé sẽ rất thích được nâng niu và vuốt ve. Hầu hết các bé được chơi đùa thường xuyên sẽ ít xù gai, hung dữ mà tính lại rất dễ thương. Nếu bạn chơi với nhím từ nhỏ, bé sẽ quen mùi và không bao giờ chích bạn. Khi chơi với bé bạn không nên để bé giật mình, vì mỗi khi sợ bé ấy lại xù gai nhọn và chích rất đâu. Những lúc như thế hãy thật bình tĩnh và nhẹ nhàng với bé. Đừng la mắng hay đánh đòn bé nhé. Hihi.
7. Và bạn nhím thích quậy phá vào ban đêm
   Thích làm “siêu nhân”: Mỗi buổi tối, các chú nhím kiểng nhà ta rất thích leo ra khỏi chuồng, đậy kỹ lắm nhưng chỉ cần 1 ngày nào bạn sơ hở chú ấy sẽ tung tăng ngoài vòng “pháp luật”. Hehe. Khi làm siêu nhân, các chú ấy sẽ trốn rất kỹ và bạn sẽ phải vất vả để tìm ra chúng đấy. Một số trường hợp các chú sẽ “đi bụi” vài ngày rồi sau đó về lại. Một số chú nhím kiểng lỳ lợm và thích ngao du sẽ biếng mất tăm mất tích. Và đó là lần cuối cùng các bạn thấy chú ấy.
   Và các chú nhím kiểng nhà ta còn nhiều sở thích quái quái khác mà chỉ có bạn mới nhận ra.
   Hãy chia sẽ thêm những thói quen mà người bạn thân thiết của bạn hay biểu hiệu cùng Bán Nhím Kiểng nhé.


>>> Bạn có thể quan tâm<<<:

Mọi thông tin hỗ trợ xin liên hệ: BÁN NHÍM KIỂNG
SHIP VÀ GIAO NHÍM Ở TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC
1. Thành Phố Đà Nẵng
- Di Động     : 0973 405 754 (Ms. Maika)
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Email         :  bannhimkieng@gmail.com
- Địa Chỉ 1   : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng (Sát Mẹ Nhu và Ngã 3 Huế)
- Địa Chỉ 2   : Tổ 54, Hòa Minh, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
- website      : nuoinhimcanh.blogspot.com/

2. Tỉnh Đắc Lắc
- Điện Thoại : 0167 709 6691 (Ms. Tuyến)
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Địa Chỉ      : Thị Trấn Buôn Trấp, Huyên Krong Ana, Tỉnh Đắc Lắc

3. Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại : 0935 611 619 (Mr. Định)

- Điện Thoại : 05116 55 84 86

© - Nhím Kiểng - Nhím Cảnh - Mua Nhím Kiểng - Quản Trị: Maika Trần - Nhím Kiểng, Hamster, Chó Cảnh - Nobipet