Posted by : Unknown Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Nhím cảnh - nhím kiểng hay còn gọi là Hedgehog là một loại thú cưng mới của làng pet yêu Việt Nam. Người ta nói rằng chưa từng có loài vật cưng nào gây được nhiều sự chú ý từ người nuôi như Hedgehog. Sự than thiện, hiếu kỳ cùng bộ gai và gương mặt như luôn mĩm cười của chúng đã nhận được sự yêu thích từ hang triệu người trên thế giới Anh, Châu Âu và một phần của lục địa châu Phi
Thời gian gần đây chúng mới được biết đến tại Bắc Mỹ, nhờ có sự nổ lực tiên phong của các nhà lai tạo mà các chú African Pygmy Hedgehog ngày nay có thể tìm thấy và nuôi tại nhà của rất nhiều người yêu pet.

Nhim-kieng-nhim-canh-Hedgehog
Nhím kiểng Hedgehog

Thông tin cơ bản:

Xuất xứ Nhím kiểng: Châu Á, Châu Âu, Châu Phi, New Zealand. Chúng hoạt động chủ yếu vào khuya. Nhím kiểng có tên tiếng Anh là Hedgehog, thuộc phân lớp Erinaceinae. Chúng ăn côn trùng và rau, hoa, quả. Nhưng, để tạo nên thuận lợi trong điều kiện phi tự nhiên, Nhím kiểng đã được cho ăn thức ăn dạng viên cho mèo. Chúng có tuổi thọ trung bình 4 năm tuổi. Chu kì sống cao nhất kỉ lục đến 9 năm tuổi. Tuổi thọ đa số đạt 4 -6 năm tuổi. Cũng giống nhiều loài gặm nhắm khác, Nhím kiểng có thời gian mang thai đạt khoảng 30 - 35 ngày. Số lượng các bé baby sinh ra đạt khoảng 3 -5 bé. Thời gian lai giống phù hợp cho các bé ở cả đực và cái là 6 tháng tuổi trở lên. Một bé Nhím kiểng được gọi là thành thục khi chúng đạt được 12 tháng tuổi.
thong-tin-Nhim-kieng-nhim-canh-Hedgehog
Nhím kiểng socola
Bên cạnh đó, cùng bản chất hòa bình và vui nhộn tự nhiên, Hed có thể đáp ứng vấn với mọi cách sống và giờ sinh hoạt của người nuôi. Chúng thường thức và hoạt động những quản thời gian ngắn cà ngày và đêm, bạn có thể đến chơi với chúng mọi lúc bạn muốn. Nó cũng không hề đòi hỏi nhiều về không gian sống và chế độ ăn uống của chúng thì rất đơn giản. Là loài vật sống đơn độc nên nhím cũng không hề đòi hỏi một con nhím khác sống chung cho có đôi có cặp. Không giống như Hamster hay Guinea-Pig, Hedgehog không tạo ra nhiều mùi hôi và có thể được huấn luyện để đi vệ sinh đúng chổ. Chúng cũng sống lâu hơn các loài gặm nhấm, với một chế độ chăm sóc thích hợp và điều kiện ăn uống tốt thì nhím của bạn có thể sống được từ 4~7năm tuổi. Thêm nữa là chúng cũng không cần phải được chích ngừa mà lại có khả năng đề kháng cao với bệnh tật. Đó là những lý do để nhím trở thành một loài vật cưng hoàn hảo đối với nhiều người yêu pet.
Nhim-kieng-nhim-canh-Hedgehog
Nhím kiểng
Chúng có khuôn mặt đáng yêu như gấu trúc bắc mỹ với đôi mắt tròn đen lay láy cùng với cái mũi nhọn lúc nào cũng đánh hơi tìm mùi của khu vực xung quanh. Mặc dù không hề liên quan đến Nhím nhưng đôi khi Hed cũng bị nhầm lẫn với Nhím vì các gai mang trên lưng của chúng. Thực chất thì các gai này chỉ là những lông cứng khá nhọn bên ngoài, chúng nằm sát nhau để bảo vệ cơ thể. Còn bên dưới lớp gai đó là một lớp lông ngắn màu trắng rất mềm giữ ấm cho cơ thể chúng. Chúng có đuôi ngắn nằm sát thân, chân ngắn và cơ thể tròn. Khi sợ hãi, chúng có thể cuộn người lại như một quả cầu gai để tự vệ.
Nhim-kieng-nhim-canh-Hedgehog
Nhím kiểng giống chuột
African Pygmy Hedgehog không giống như đồng loại của chúng ở châu Âu, những con nhím kiểng này khá nhỏ với trọng lượng con trưởng thành thường vào khoảng 250gr~600gr, dài khoảng 13~20cm. Đôi khi một số con có thể nặng đến gần 1kg, nhưng một số thì lại quá nhỏ đến mức chỉ có 180gr. Các nhà lai tạo đang cố gắng định hướng để tạo ra giống nhím nhỏ hơn hay lớn hơn tùy thuộc vào sở thích của người nuôi để bạn có thể chọn một con Nhím to lớn hay nhỏ nhắn cho mình tùy ý.
Chúng rất thông minh và thích chơi nhiều, mỗi con lại có một tính cách riêng. Đa phần chúng rất thích các đường hầm, mê cung và wheels. Cả một thứ đơn giản như lõi cuộn giấy vệ sinh cũng có thể trở thành một thứ đồ chơi tốt, chúng khá thích chui đầu vào ống giấy và đẩy nó đi khắp nơi trong phòng. Mặc dù là loài vật sống đơn độc nhưng nó lại có thể có tình cảm rất tốt với chủ nuôi.
Nhim-kieng-nhim-canh-Hedgehog
Nhím kiểng giống thú

Chúng khá yên tĩnh và dễ chịu để có thể mang đi bất cứ đâu. Nếu đã được huấn luyện đi vệ sinh tốt, chúng có thể được thả đi khắp nhà mà không lo bẩn. Với thị lực và khứu giác tốt, chúng có thể tìm đến chính xác khay vệ sinh và sẽ không đi vệ sinh bậy ra nhà bạn. Không giống như động vật gặm nhấm, chúng không có nhiều mùi hôi từ cơ thể nhưng sẽ rất cần thiết làm sạch khay vệ sinh hằng ngày để tránh những mùi hôi phát ra từ đó. Đối với một số người không thích thả lan vật nuôi thì diện tích chuồng tối thiểu dàng cho chú nhím ít nhất phải là 40x60cm. Nhiệt độ thích hợp cho nó là khoảng 20~27oC, chúng có thể ăn chính là các loại thức ăn khô dành cho mèo và chỉ cần có nước đầy đủ.

>>> Bạn có thể quan tâm<<<:

Mọi thông tin hỗ trợ xin liên hệ: BÁN NHÍM KIỂNG
SHIP VÀ GIAO NHÍM Ở TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC
1. Thành Phố Đà Nẵng
- Di Động     : 0973 405 754 (Ms. Maika)
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Email         :  bannhimkieng@gmail.com
- Địa Chỉ 1   : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng (Sát Mẹ Nhu và Ngã 3 Huế)
- Địa Chỉ 2   : Tổ 54, Hòa Minh, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
- website      : www.bannhimkieng.com

2. Tỉnh Đắc Lắc
- Điện Thoại : 0167 709 6691 (Ms. Tuyến)
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Địa Chỉ      : Thị Trấn Buôn Trấp, Huyên Krong Ana, Tỉnh Đắc Lắc

3. Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại : 0935 611 619 (Mr. Định)

- Điện Thoại : 05116 55 84 86

© - Nhím Kiểng - Nhím Cảnh - Mua Nhím Kiểng - Quản Trị: Maika Trần - Nhím Kiểng, Hamster, Chó Cảnh - Nobipet