THÔNG TIN HOT NHẤT TUẦN

Posted by : Unknown Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Hướng dẫn cách bắt và bồng nhím kiểng
Khi bạn mua nhím kiểng về, bạn sẽ có cảm giác vui vui và muốn bắt bé lên chơi. Dù chú nhím của bạn đã quen hoặc vẫn chưa quen được bế trên tay thì bạn vẫn có cảm giác sợ nhím kiểng chích, đó là do bạn chưa biết cách bắt ra sao.
cach bat va bong nhim kieng
Nên để nhím kiểng được thư giãn khi tập bồng 
Thật ra cách bắt nhím kiểng và tập chúng quen với chủ không khó, nhưng bạn cần có 1 số hướng dẫn nhỏ như sau:
Bước 1: Thời gian chơi với nhím kiểng
Nên chơi với nhím kiểng và tập bồng các bé vào lúc chiều tối, tốt nhất là khi cho các bé ăn. Vì nhím kiểng là loài gặm nhấm, hoạt động vào ban đêm nên các bé sẽ cảm thấy phiền phức khi bạn tập cho chúng vào ban ngày.
Bước 2: Thời điểm bồng nhím kiểng
Khi nhím kiểng bắt đầu ăn và bị phân tán bởi mùi vị thức ăn. Bạn nhẹ nhàng đặt bàn tay của mình lên 2 bên bụng của nhím. Rồi từ từ nâng bé lên lòng bàn tay.
Một số trường hợp nhím kiểng đã quen được bồng, bé sẽ không cuộn tròn. Nhím kiểng bắt đầu ngửi mùi, liếm tay bạn và như thế bé đã bắt đầu làm quen mùi chủ. Những lần tiếp theo bạn vẫn thực hiện tương tự và thoải mái chơi với bé iu mà không sợ bị chích.
Trường hợp nhím kiểng bị sợ, hoặc ít được chơi đùa và lạ mùi chủ bé sẽ cuộn tròn và xù lông. Trước khi bắt nhím, bạn có thể phủ một lớp mùn cưa lên tay của mình để gai bớt chích đau, hoặc không cũng được. Khi nhím kiểng đã nằm gọn trong lòng bàn tay bạn hãy cố gắng thả lỏng tay nhé. Càng cố giữ chặt, nhím kiểng sẽ càng nhát, và bạn sẽ bị đâm đau hơn khi bé cuộn người lại. Đợi một lúc, bé sẽ dần dần thư giãn và bò ra tay. Một số chú sẽ ngửi mùi, một số chú sẽ đi lại, một số chú sẽ liếm tay bạn. Đó là những hành động để nhím kiểng bắt đầu quen với bạn. Thế là bạn đã có thể chơi được với nhím. Nếu được chăm sóc và chơi đùa thường xuyên như vậy chú thú cưng bé bỏng của bạn sẽ không còn xù lông nữa.
Dù trong trường hợp nào, bạn cũng nên để cho nhím kiểng được thư giãn, không có cảm giác sợ, tránh gây rớt nhím, tiếng ồn lớn. Như thế bạn sẽ dễ dàng làm nhím kiểng thân quen với chủ nhanh hơn.
Chú ý: Trong cả 2 trường hợp, tay của bạn không được có các mùi hương khác như xà phòng, nước hoa hay các mỹ phẩm khác. Vì nhím kiểng xác định sự thân thiện với chủ qua khứu giác.
Vậy là xong rồi, chúc các bạn có những người bạn thật đáng yêu!!!!


>>> Bạn có thể quan tâm<<<:

Mọi thông tin hỗ trợ xin liên hệ: BÁN NHÍM KIỂNG
SHIP VÀ GIAO NHÍM Ở TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC
1. Thành Phố Đà Nẵng
- Di Động     : 0973 405 754 (Ms. Maika)
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Email         :  bannhimkieng@gmail.com
- Địa Chỉ 1   : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng (Sát Mẹ Nhu và Ngã 3 Huế)
- Địa Chỉ 2   : Tổ 54, Hòa Minh, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
- website      : www.bannhimkieng.com

2. Tỉnh Đắc Lắc
- Điện Thoại : 0167 709 6691 (Ms. Tuyến)
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Địa Chỉ      : Thị Trấn Buôn Trấp, Huyên Krong Ana, Tỉnh Đắc Lắc

3. Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại : 0935 611 619 (Mr. Định)

- Điện Thoại : 05116 55 84 86

© - Nhím Kiểng - Nhím Cảnh - Mua Nhím Kiểng - Quản Trị: Maika Trần - Nhím Kiểng, Hamster, Chó Cảnh - Nobipet