THÔNG TIN HOT NHẤT TUẦN

Posted by : Unknown Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu một số thông tin về Nhím Kiểng (Nhím Cảnh) Pintos. Một trong những loại thú cưng được yêu thích nhất hiện nay. Và chúng ta hãy cùng xem cách hình thành loại nhím đặc biệt này nhé?
nhim-kieng-nhim-canh-mot-so-thong-tin-ve-pintos
Một số thông tin về Nhím Kiểng Pintos
1. Tại sao lại có Pintos? Đột biến nào tạo ra Pintos:
Theo 1 số thông tin mà mình đọc được trước đây Gen của nhà hedge có cấu tạo cơ bản là sự kết hợp của 4 cặp gen XxYyAaBa tương tự quy định các màu mắt, màu gai ...vv vậy tại sao có Pintos ??? Pintos là sự đột biến 1 gen thêm vào bộ gen nguyên bản của hedge vậy ta được bộ gen mới như sau XxYyAaBa-P gen -P tạo nên sự phân màu trên 1 nhím vì nó là gen huỷ gen quy định màu (làm 1 số gai trên hedge trở về ko màu tức là màu trắng gen màu trắng là gen cơ bản yếu nhất trong bộ gen quy định về màu sắc ) ta có Pintos.
2. Pintos có ở các màu nào?
Pintos có ở hầu hết các màu múi tiêu, vàng, nâu, socola,cam... snow flake ..vv miễn là có màu gai sẽ có pintos của màu đó ( trừ màu trắng có cũng ko thấy  ) vậy ta có pintos múi tiêu pintos vàng, pintos socola ...
3. Có tất cả bao nhiêu loại Pintos?
Cách đây khoảng 5 năm mình ko nhớ rõ lắm khi hedge lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam thì ở nước ngoài đi đầu là Mỹ và các nước châu Âu đã có Pintos, tuy nhiên Pintos lúc này chỉ là những loang lổ khoảng 30% cơ thể hedge
Sau đó là sự xuất hiện của Tobiano Pintos loại pintos có loang lổ lên đến trên 50% cơ thể hedge đôi khi là 80% 90 % ( cực kì hiếm ) , tiếp đó nữa là hàng loạt các đột biến thêm vào làm Pintos trở nên cực kì đa dạng và phong phú ta có Pintos trên mũi hedge ( nửa cái mũi màu đen nửa màu trắng ) pintos trên tai hedge ( 1 tai đen 1 tai trắng ) pintos trên mặt ( nửa mặt đen nửa mặt trắng ) pintos trên chân ( 1 vài chân màu trắng 1 vài màu đen ) đã có 1 số ghi nhận về pintos trên mắt hedge ( 1 mắt đen 1 mắt đỏ).


>>> Bạn có thể quan tâm<<<:

Mọi thông tin hỗ trợ xin liên hệ: BÁN NHÍM KIỂNG
SHIP VÀ GIAO NHÍM Ở TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC
1. Thành Phố Đà Nẵng
- Di Động     : 0973 405 754 (Ms. Maika)
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Email         :  bannhimkieng@gmail.com
- Địa Chỉ 1   : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng (Sát Mẹ Nhu và Ngã 3 Huế)
- Địa Chỉ 2   : Tổ 54, Hòa Minh, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
- website      : www.bannhimkieng.com

2. Tỉnh Đắc Lắc
- Điện Thoại : 0167 709 6691 (Ms. Tuyến)
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Địa Chỉ      : Thị Trấn Buôn Trấp, Huyên Krong Ana, Tỉnh Đắc Lắc

3. Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại : 0935 611 619 (Mr. Định)

- Điện Thoại : 05116 55 84 86

© - Nhím Kiểng - Nhím Cảnh - Mua Nhím Kiểng - Quản Trị: Maika Trần - Nhím Kiểng, Hamster, Chó Cảnh - Nobipet