THÔNG TIN HOT NHẤT TUẦN

Posted by : Unknown Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Nếu những chú nhím hoang dã mà bạn từng thấy trong Thảo Cầm Viên có thân hình xù xì, đầy gai dài và nhọn, trọng lượng từ 8−10kg, thì loại nhím kiểng có thân hình tròn ngắn, mỏ vừa, bộ gai mềm và ngắn hơn, trọng lượng của chúng khá nhẹ, chỉ từ 0,2−0,8kg và hơn hết chúng rất lành tính. Khác với giống nhím hoang dã có tập tính ngủ ngày ăn đêm, nhím kiểng vẫn có thể thức ngày và rất “chịu” khi được chủ nhân vuốt ve.
hieu-biet-chung-ve-nhim-kieng-nhim-canh
Nhím Kiểng - Thú cưng mới của Teen Việt
Thức ăn cho nhím kiểng chủ yếu là các loại củ, quả, rễ, lá, mầm cây và rau muống, rau lang… Tuy nhiên, nếu không có thời gian, bạn vẫn có thể mua thức ăn cho mèo được bán ở các cửa hàng nuôi thú cưng làm thức ăn cho các bé nhím. Bạn có thể yên tâm cho nhím ăn no cả một tháng chỉ với một gói thức ăn 400g.
Khi nhím sinh sản, ta cần bổ sung thêm thức ăn nhiều chất đạm, chất béo, chất bột, đường… để nhím mẹ có nhiều sữa và nhím con mau lớn. Thức ăn trong giai đoạn này nên thêm vào là các loại sâu khô nhỏ với giá bán khoảng 30.000 đồng/100g /tuần.
Nhím là loài vật khá dễ chịu nên bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc hộp mi-ca với diện tích 25x30cm là đủ để tạo một ngôi nhà rộng rãi cho Nhím. Nền chuồng nên lót mùn cưa, chỉ cần một nhúm nhỏ và rải thật đều, mịn hay bằng những viên gỗ mềm để tạo sự êm ái và ấm áp cho nhím. Sau đó, bạn rải thức ăn lên nền chuồng vì các chú nhím rất ham ăn, chuồng có mùi thức ăn thì chúng sẽ ngoan ngoãn hơn. Thêm một bình nước nhựa có vòi nữa là bạn đã làm xong một ngôi nhà tiện nghi cho các bé sinh sống. Bạn có thể tham khảo Một số mẫu chuồng trại cho nhím kiểng để có những ý tưởng riêng cách làm chuồng cho các “Big boy” nhé.
Nhím không có mùi hôi khó chịu như các loại thú cưng khác và cách vệ sinh cho chúng cũng đơn giản. Bạn không nên quét dọn chuồng thường xuyên vì nhím là loài vật rất nhát và có tính phòng vệ cao, chúng đặc biệt sợ mùi lạ. Do đó, bạn chỉ nên quét dọn chuồng 1 tuần/1 lần.
Khác với thỏ hay hamster cần tắm rửa thường xuyên để khử mùi hôi, với nhím, bạn chỉ cần tắm cho chúng 2 lần/1 tháng, mỗi lần tắm khoảng 30 giây là đủ và nên tiến hành vào lúc có nắng sớm để nhím không bị lạnh. Dụng cụ tắm cho nhím kiểng chỉ cần một chiếc cọ nhỏ hay bàn chải đánh răng lông mềm để vệ sinh bộ lông của nhím. Sau đó, bạn lau khô và đem phơi dưới nắng sớm để khử mùi và tăng sức đề kháng cho nhím.
Lưu ý khi vào mùa nhím sinh sản, bạn cần cách ly các đôi nhím thật cẩn thận vì nhím đực sẽ cắn chết con của con nhím khác.
Nhím thường sinh sản nhiều lần trong năm, mỗi lần sinh khoảng 3−6 con, tùy vào thời tiết. Cách phối giống cũng không khó, bạn chỉ cần ghép một nhím đực và một nhím cái không đồng huyết ở chung chuồng là được. Điểm đặc biệt là màu lông của nhím con không phụ thuộc vào sắc lông của bố mẹ. Thế nên có thể nhím bố mẹ đều là nhím muối tiêu nhưng lại sinh ra nhím con  màu chocolate hay pintos.
Nhìn bề ngoài nhím đực  nhím cái rất giống nhau. Muốn phân biệt, bạn phải lật ngửa chúng lên. Con đực sẽ có núm thịt nhú lên ở phần bụng, còn con cái lại trơn mượt.
Chúc các bạn có những thông tin hữu ích!


>>> Bạn có thể quan tâm<<<:

Mọi thông tin hỗ trợ xin liên hệ: BÁN NHÍM KIỂNG
SHIP VÀ GIAO NHÍM Ở TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC
1. Thành Phố Đà Nẵng
- Di Động     : 0973 405 754 (Ms. Maika)
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Email         :  bannhimkieng@gmail.com
- Địa Chỉ 1   : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng (Sát Mẹ Nhu và Ngã 3 Huế)
- Địa Chỉ 2   : Tổ 54, Hòa Minh, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
- website      : www.bannhimkieng.com

2. Tỉnh Đắc Lắc
- Điện Thoại : 0167 709 6691 (Ms. Tuyến)
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Địa Chỉ      : Thị Trấn Buôn Trấp, Huyên Krong Ana, Tỉnh Đắc Lắc

3. Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại : 0935 611 619 (Mr. Định)

- Điện Thoại : 05116 55 84 86

© - Nhím Kiểng - Nhím Cảnh - Mua Nhím Kiểng - Quản Trị: Maika Trần - Nhím Kiểng, Hamster, Chó Cảnh - Nobipet