THÔNG TIN HOT NHẤT TUẦN

Posted by : Unknown Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Các bước để bạn có một chú nhím kiểng baby như ý
Sau khi xác định chọn loại thú cưng nào: Hamster, chó cảnh, sóc, mèo, thỏ, guinea… thì thật bất ngờ bạn có ý định cho một thứ cưng rất đặc biệt, đó là nhím kiểng. Vậy, bạn phải làm gì đây. Sau đây Bán Nhím Kiểng sẽ mô tả lại quy trình để bạn có được một chú “khủng long con” như ý.
cac buoc de co mot chu nhung kieng baby nhu y
Nhím kiểng - Khủng long con dễ thương

Bước 1: Là xác định chi phí.
nhím kiểng là loại thú cưng có thời gian sinh sản lâu. Một năm chỉ để khoảng 3 đến 4 lứa. Nên chi phí chăm sóc cao hơn hamster và người nuôi nhím kiểng cũng bỏ nhiều thời gian hơn so với một số loại thú cưng khác. Thường thì giá phụ thuộc vào màu sắc nhím kiểng. Màu càng đặc biệt thì giá càng cao và ngược lạị (giá giao động từ 250K đến 2Tr). Do đó, bạn cần phải xác định số tiền bỏ ra sao cho phù hợp với sở thích mà lại không ảnh hưởng đến chi tiêu.
Bước 2: là chọn màu sắc.
Sau khi đã xác định số tiền đã bỏ ra, bạn sẽ xem xét những màu nào nằm trong khoảng tiền đã định. Nhím kiểng hiện tại có rất nhiều màu, xin liệt kê vài màu cơ bản: Muối tiêu, trắng, socola, vàng, bông tuyết, cam, Pintos và một số màu đột biến khác… Bạn có thể chọn lựa một màu ưng ý. Nếu bạn mua làm quà tặng thì đây sẽ là món quà khá biệt vì nhím kiểng phù hợp với mọi lứa tuổi và rất dễ nuôi.
Bước 3: là đến nơi bán nhím kiểng và chọn lựa.
Điều đầu tiên quan trọng nhất khi chọn 1 loại thú cưng nào đó là: Khỏe mạnh. Yếu tố khỏe mạnh ngoài phụ thuộc về nguồn gốc cha mẹ, còn phụ thuộc vào tuổi của nhím kiểng. Khi chọn mua, các bạn nên lựa những con tầm 1,5 đến 2 tháng tuổi. Vì ở độ tuổi này, nhím baby đã biết ăn, có thể tách bầy và khả năng thuần dưỡng cao. Các bé nhìn phải linh hoạt, không bị dị tật, đi lại vững và đã ăn được… Những bé nhím kém chất lượng trùng huyết sẽ thể hiện rõ, ốm yếu, chậm chạp, đi lại không vững và sẽ chết trước khi đạt được thời gian 2 tháng tuổi.
Bước 4: Bạn cần chuẩn bị chuồng trại và vật dụng nuôi nhím.
Kích cỡ chuồng nuôi phụ thuộc vào số lượng nhím kiểng. Nếu bạn nuôi 1 chú thôi. Thì kích thước của chuồng 30x20x20 (Dài x cao x rộng) là đủ rồi. Còn nếu từ 2 con trở lên, chuồng phải đủ 40x30x30. Mật độ nuôi của chuồng này khoảng 2 đến 3 con. Chất liệu làm chuồng thường là mica hoặc kính. Bạn cũng có thể nuôi trong lồng dành riêng cho nhím kiểng. Tham khảo các mẫu chuồng ở bài viết: Một số mẫu chuồng trại cho nhím kiểng; lồng nuôi nhím kiểng tại: Mẫu lồng dành cho nhím kiểng.
Vật dụng cho nhím kiểng gồm có: Lót chuồng, chén ăn, bình nước và đồ chơi. Lót chuồng thường là mùn cưa, cát san, gỗ nén và bạn nên dọn chuồng 2 ngày 1 lần để tránh gây mùi hôi. Chén ăn phải thấp để các bé có thể với thức căn. Bình nước cho 1 chú nhím con thường là 80ml, 2 con 125ml, nhiều hơn thì dùng nhiều bình 125ml. Đồ chơi cho nhím kiểng có thể là: nhà, khúc gỗ, wheel. Wheel là vật dụng các bạn hay mua nhất. Các vật dụng này đều được bán ở shop thú cưng.
Bước 5: Rước bé về, chuẩn bị chế độ dinh dưỡng và chơi với bé
Khi đem bé về nhà, nếu nơi bán nhím kiểng gần chỗ bạn ở các bé con sẽ khỏe mạnh không bị ảnh hưởng gì. Nhưng nếu vận chuyển đi xa các chú nhóc sẽ không ăn 1 hay 2 ngày ở nhà mới, đi phân xanh và nằm ngủ nhiều. Đây là những biểu hiện bình thường. Bạn nên cho các bạn nhỏ nghĩ ngơi, bổ sung nhiều sâu để mau lấy lại sức, mua thêm vitamin C về bỏ vào nước uống để bé khỏe lại.
Chọn lựa thức ăn cho các bé cũng rất dễ dàng, chủ yếu là Me-O và sâu. Còn nếu bạn tìm hiểu kỹ hơn, có thể tham khảo bài viêt: Chế độ dinh dưỡng cho nhím kiểng.
Việc chơi với nhím cũng rất thú vị. Bạn có thể tắm cho các chú, rồi bồng bé đi bất cứ đâu. Khi nào rảnh rỗi, có thể tập cho bé chạy wheel.
Tất cả là quy trình để bạn chơi loại thú cưng này là vật. Trình bày thì nhiều nhưng khi thực hiện thật đơn giản. Và tất cả những gì bạn bỏ ra sẽ xứng đáng với những gì mình nhận được. Một người bạn thân, một niềm vui bất ngờ, một điều thú vị của cuộc sống, một ý tưởng mới lạ… Hãy yêu thương người bạn đặc biệt này, bằng trái tim nhé.

>>> Bạn có thể quan tâm<<<:

Mọi thông tin hỗ trợ xin liên hệ: BÁN NHÍM KIỂNG
SHIP VÀ GIAO NHÍM Ở TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC
1. Thành Phố Đà Nẵng
- Di Động     : 0973 405 754 (Ms. Maika)
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Email         :  bannhimkieng@gmail.com
- Địa Chỉ 1   : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng (Sát Mẹ Nhu và Ngã 3 Huế)
- Địa Chỉ 2   : Tổ 54, Hòa Minh, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
- website      : www.bannhimkieng.com

2. Tỉnh Đắc Lắc
- Điện Thoại : 0167 709 6691 (Ms. Tuyến)
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Địa Chỉ      : Thị Trấn Buôn Trấp, Huyên Krong Ana, Tỉnh Đắc Lắc

3. Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại : 0935 611 619 (Mr. Định)

- Điện Thoại : 05116 55 84 86

© - Nhím Kiểng - Nhím Cảnh - Mua Nhím Kiểng - Quản Trị: Maika Trần - Nhím Kiểng, Hamster, Chó Cảnh - Nobipet