THÔNG TIN HOT NHẤT TUẦN

Posted by : Unknown Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Giới thiệu về loài thú cưng Nhím Kiểng:

Mot-cap-nhim-mau-vang-dang-yeu
Một cặp nhím màu vàng đáng yêu
Giới thiệu về loài thú cưng Nhím Kiểng:
Nhím là 1 trong những loài vật được xem là thiêng liêng trong thánh kinh Ba Tư Giáo. Những người theo đạo thờ lửa xưa tin rằng Ahura Mazda (đấng tối cao là vị thần ánh sáng trong đạo thờ lửa) tạo ra loài Nhím là để tiêu diệt những loài kiến phá hoại. Người Iran xưa nuôi Nhím như thú cưng vì loài Nhím có thể ăn kiến, nhện và các loại sâu bọ khác.
Khi Ả rập xâm chiếm Iran vào thế kỷ thứ 7, những ng theo đạo thờ lửa ở Sistan (vùng Đông Nam của Iran) đồng ý đầu hàng, nhượng quyền lại với điều kiện không được giết loài Nhím.
Trong thánh kinh Ba Tư giáo nhắc đến 5 chủng loại Nhím. Những ng theo đạo thờ lửa cho rằng Nhím có họ hàng với loài chó (dogs). Tuy nhiên, Nhím là loại động vật ăn sâu bọ. Hiện nay trên thế giới có 14 chủng loại Nhím. Irab và Ấn Độ là quê hương của loài P.micrapus, chúng nhỏ hơn những chủng loại khác và hoàn có thể nuôi như thú cưng. Loài Nhím này đặc biệt thích sống tĩnh lặng và không có mùi trên mình chúng.

LƯU Ý:
- Màu sắc thể hiện chính xác nhất khi hoggy (Vanness kiu tắt cho lẹ) từ 9 tuần tuổi trở đi.
- Sau 1 năm tủi màu sẽ nhạt dần
Là một loài thú nuôi từ lâu đời nhưng chỉ mới phổ biến gần đây, Hedgehogs trong suốt hàng thế kỷ đã được xem như một loài trong họ Nhím. Thực ra thì loài thú đáng yêu này là một loài chuột chù với đầy đủ những đặc tính của loài thú nhỏ rất đặc biệt này. Giống như mọi loài chuột chù khác, Hedgehogs có một cái miệng kéo dài, chân ngắn và khá chậm chạp. Thức ăn chủ yếu của chúng là côn trùng, tuy nhiên chúng thuộc loài ăn tạp và có thể ăn bất cứ thứ gì phù hợp với kích cỡ của chúng. Khác với vẻ ngoài đáng gờm, bộ gai trên lưng của Hedgehogs được dùng để ngụy trang, đánh lừa và hù dọa đối phương nhiều hơn chứ không có khả năng tự vệ, chúng mềm và dễ chịu hơn chúng ta tưởng, còn vũ khí chủ yếu của chúng là mùi và vị đặc trưng rất khó chịu của loài chuột chù, khi gặp nguy hiểm lớp da của Hedgehogs sẽ tiết ra 1 chất nhờn mà nếu chạm vào sẽ có mùi khó chịu nhất là khi nếm bằng vị giác
Thú lông NhímHedgehogs thật sự tỏ ra rất đáng yêu với vẻ chậm chạp và hiền lành của chúng, ngoài ra chúng còn được coi là vật kưng may mắn vì chúng sẽ giúp bạn xua đuổi những côn trùng có hại trong nhà cũng như những loài gặm nhắm như chuột vậy và một điểm đáng yêu vô cùng là khi chúng đã sống quen trong nhà bạn thì bạn có thể thả chúng đi lại tự do. Đừng lo lắng vì nếu chúng có đột ngột mất tích thì có thể là chúng đang có một giấc mơ đẹp ... trong thùng rác nhà bạn đấy
Hedgehogs thường sống ở những vùng thảo nguyên, rừng trẻ hay vùng cận sa mạc. Chúng dành hầu hết thời gian trong ngày để lân la tìm thức ăn vì chúng khá chậm chạp và lại không có thói quen dự trữ thức ăn như các loài thú nhỏ khác và thường ngủ 1 ít vào buổi trưa, khi mà nhiệt độ lên cao nhất, và hoạt bát nhất vào buổi sáng sớm hay chiều tối. Hedgehog thường sẽ ngủ vào buổi tối, chúng hoàn toàn không phải loài thức về đêm vì với chúng ban ngày không hề đáng sợ (điều đó là hiển nhiên khi bạn có một mùi vị mà có lẽ không ai muốn phải nếm qua).
Điều đáng ngại duy nhất là trên mình Thú Lông Nhím có một loại ký sinh (giống ở bất kỳ loài chuột chù nào) giúp chúng sản sinh ra thứ mùi vị "tuyệt vời" dùng để tự vệ của chúng, tuy nhiên loại ký sinh này có thể ra gây 1 loại bệnh lạ về hô hấp và giảm sức đề kháng ở người. Tuy nhiên chỉ những con Thú Lông Nhím còn hoang dã mới có khả năng lây bệnh cao còn với những chú Hedgehogs  được sinh ra trong môi trường nuôi dưỡng và luôn cảm thấy an toàn thì sẽ dần mất đi loài ký sinh đó .
Sưu tập


>>> Bạn có thể quan tâm<<<:

Mọi thông tin hỗ trợ xin liên hệ: BÁN NHÍM KIỂNG
SHIP VÀ GIAO NHÍM Ở TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN CẢ NƯỚC
1. Thành Phố Đà Nẵng
- Di Động     : 0973 405 754 (Ms. Maika)
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Email         :  bannhimkieng@gmail.com
- Địa Chỉ 1   : 169 Cù Chính Lan, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng (Sát Mẹ Nhu và Ngã 3 Huế)
- Địa Chỉ 2   : Tổ 54, Hòa Minh, Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
- website      : www.bannhimkieng.com

2. Tỉnh Đắc Lắc
- Điện Thoại : 0167 709 6691 (Ms. Tuyến)
- Điện Thoại : 05116 55 84 86
- Địa Chỉ      : Thị Trấn Buôn Trấp, Huyên Krong Ana, Tỉnh Đắc Lắc

3. Thành Phố Hồ Chí Minh
- Điện Thoại : 0935 611 619 (Mr. Định)

- Điện Thoại : 05116 55 84 86

© - Nhím Kiểng - Nhím Cảnh - Mua Nhím Kiểng - Quản Trị: Maika Trần - Nhím Kiểng, Hamster, Chó Cảnh - Nobipet